Site icon Nhà phân phối máy tính công nghiệp AAEON tại Việt Nam

Máy đồng hóa là gì?

Máy đồng hóa là gì? Khám phá ngay ứng dụng của nó trong ngành công nghiệp

Đồng hóa là một thuật ngữ rất quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên hay những người làm trong ngành thực phẩm. Vậy, máy đồng hóa là gì? Các ứng dụng của nó trong ngành công nghiệp.

Có rất nhiều phương pháp để chế biến trong ngành công nghiệp, đồng hóa là một trong những phương pháp phổ biến nhất. Đặc biệt là các thực phẩm mang hàm lượng chất béo cao. Để phục vụ nhu cầu này, máy đồng hóa đã được đưa vào dây chuyền sản xuất của nhiều nhà máy chế biến thực phẩm. Thế, máy đồng hóa là gì? Các ứng dụng của nó trong ngành công nghệ thực phẩm. Những thông tin này sẽ được chúng tôi cung cấp trong bài viết sau đây.

Máy đồng hóa là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu đồng hóa là gì? Đó là sự trộn lẩn của hai hoặc nhiều hỗn hợp chất lỏng khó hóa tan, không thể dung hòa và không có bất kì phản ứng hóa học nào với nhau. Để đồng hóa chúng, chúng ta cần một thiết bị có thể xé nhỏ nguyên liệu ra cỡ khoảng micro mét. Thiết bị ấy là máy đồng hóa.

Nói cách khác, máy đồng hóa là thiết bị có khả năng phá vỡ sự liên kết của các phân tử trong hỗn hợp chất. Khiến các nguyên liệu bị xé siêu nhỏ và hòa thành một thể thống nhất. Hỗn hợp sau khi xảy ra quá trình đồng hóa, trở nên mịn hơn, khó tách nước và bảo quản trong thời gian lâu hơn.

Máy đồng hóa là gì

[/ tie_full_img]

Nguyên lí hoạt động của máy đồng hóa

Trước khi đưa chất lỏng vào máy trộn, hỗn hợp chất lỏng sẽ được trộn đều trước. Khi đó, thiết bị chuyên dụng sẽ trộn hỗn hợp với tốc độ cao. Sau đó, chất lỏng đã được trộn đều sẽ được phun vào máy trộn bằng thiết bị phun sương và các quạt thổi cao áp.

Trước đó, các chất lỏng đã được cân đo đong đếm bằng các thiết bị định lượng như lưu lượng kế,…để tỉ lệ các chất được cân bằng. Sau các công đoạn định lượng, hỗn hợp chất lỏng được đưa đến bồn đồng hóa.

Các ứng dụng của máy đồng hóa trong đời sống

Máy đồng hóa đóng vai trò rất quan trọng trong nền công nghiệp và đời sống, đặc biệt là công nghệ thực phẩm.Với ngành khoa học và thực phẩm: đồng hóa được sử dụng để đồng hóa nhiều loại hợp chất, vật liệu,…xử lý nguyên liệu để các quá trình sản xuất tiếp theo được trơn tru. Đồng thời tăng khả năng bảo quản cho sản phẩm.

Máy đồng hóa thường được dùng trong sản xuất thực phẩm như kem, sữa, bơ,….

Những ưu điểm của máy đồng hóa

Cấu tạo của máy đồng hóa

Máy đồng hóa được cấu tạo bởi các thành phần cơ bản như sau:

Thành phần chính gồm 3 piston nằm ngang đóng vai trò như một chiếc bơm có khả năng đồng hóa.

Chúng tôi hy vọng với các thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp ở bài viết trên. Các bạn đã hiểu hơn về máy đồng hóa, về định nghĩa, cấu tạo và ứng dụng của nó trong công nghiệp. Hãy đón đọc các bài viết tiếp theo của chúng tôi để nhận thêm nhiều kiến thức bổ ích về công nghệ và các khối ngành công nghiệp.

Exit mobile version