Site icon Nhà phân phối máy tính công nghiệp AAEON tại Việt Nam

Máy tính công nghiệp là gì? Ứng Dụng của nó

Máy tính công nghiệp là gì? Ứng Dụng của nó

Một máy tính công nghiệp là máy tính dựa trên nền máy tính x86 dùng cho các ứng dụng công nghiệp.

Lịch sử hình thành của máy tính công nghiệp

IBM phát hành Máy tính công nghiệp 5531 vào năm 1984 được cho là “máy tính công nghiệp” đầu tiên. IBM 7531, một phiên bản máy tính công nghiệp khác của IBM AT PC được phát hành ngày 21 tháng 5 năm 1985. Máy tính công nghiệp 6531 được cung cấp  nguồn lần đầu tiên vào năm 1985. Đây là một máy tính công nghiệp cao cấp 4U độc quyền dựa trên bo mạch chủ PC của IBM.

Ứng dụng của máy tính công nghiệp

Các máy tính công nghiệp chủ yếu được sử dụng để kiểm soát quá trình và thu thập dữ liệu. Trong một số trường hợp, một máy tính công nghiệp chỉ đơn giản được sử dụng như một thiết bị đầu cuối tới một máy tính điều khiển khác trong một môi trường xử lý phân tán. Phần mềm có thể được tùy chỉnh cho một ứng dụng cụ thể như TwinCAT, Wonder Ware, Labtech Notebook hoặc LabView có thể sử dụng để cung cấp một mức độ lập trình cơ bản.

Analog Devices đã có độc quyền bán hàng cho thị trường công nghiệp OEM Châu Âu và cung cấp MACSYM 120 kết hợp IBM 5531. Các thẻ I / O tương tự và số được cắm bên trong máy tính hoặc giá mở rộng làm cho MAC120 trở thành một trong những bộ điều khiển mạnh mẽ và dễ sử dụng nhất cho các ứng dụng của nhà máy vào thời điểm này. Một ứng dụng đơn giản cần I / O như cổng nối tiếp được cung cấp bởi bo mạch chủ. Trong các trường hợp khác, thẻ mở rộng được cài đặt để cung cấp I / O kỹ thuật số và analog đặc biệt là giao diện máy, các cổng truyền thông mở rộng, vv .. theo yêu cầu của ứng dụng.

Một tập hợp con của máy tính công nghiệp là máy tính công nghiệp cảm ứng mà màn hình hiển thị, điển hình là một màn hình LCD, được kết hợp chặt chẽ với bo mạch chủ và các thiết bị điện tử khác. Đây thường là bảng gắn kết và thường kết hợp màn hình cảm ứng để tương tác với người dùng. Chúng được cung cấp trong các phiên bản giá thành thấp theo tiêu chuẩn IP67 để chống thấm ở mặt trước và bao gồm các mô hình chống rung lắc để lắp đặt vào môi trường nguy hiểm.

Máy tính công nghiệp là gì? Ứng Dụng của nó

Máy tính công nghiệp là gì? Ứng Dụng của nó, Chúng được thiết kế để có thể chịu được môi trường nhiệt độ cao, nhiều bụi bẩn, ẩm ướt, rung động mạnh và nguồn điện áp không đều. Cấu hình mạnh mẽ. Thiết kế chắc chắn, bền bỉ | Hoạt động 24/7 | Độ bền 10 năm

Exit mobile version